Thiết kế bệnh viện mang phong cách Nhật Bản

Một dự án tư nhân được đầu tư bài bản chuyên nghiệp sắp được hình thành tại mảnh đất Tuyên Quang.  Kiến trúc bệnh viện (KTBV) rất vinh dự là đơn vị thiết kế trọn gói dự án. Nhân dịp ghé thăm giám sát dự án Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Phương Bắc. Kts Phước Hoài chủ nhiệm dự án chia sẻ về thiết kế dự án, một trong những dự án tâm huyết của anh.
– Từ ngày khảo sát vị trí dự án, khu đất là một cánh đồng ruộng rộng 5ha (50.000m2). Nằm lọt thỏm dưới mặt đất, cách mặt đường hơn 2m, nếu như san nền đổ đất cho bằng mặt đường là một điều lãng phí. Rất may chủ đầu tư (CĐT) Và Kts Hoài cùng chung ý tưởng, biến khu vực hiện trạng thành toàn bộ tầng hầm. Cái khó của một Kts là phải dựa vào điều kiện tự nhiên, khí hậu, tập quán sinh hoạt của từng địa phương để đưa ra thiết kế.

Hiện trạng khu đất

– Với nhiều ý tưởng tư vấn trùng khớp với CĐT, và mong muốn có một tuyệt tác bệnh viện tại mảnh đất Tuyên Quang. Cđt đã không ngần ngại giao toàn bộ phần thiết kế bệnh viện trọn gói cho Kiến trúc bệnh viện.
– Về mặt thiết kế KTBV đã đưa các công nghệ hiện đại nhất vào dự án. Về mặt ngoại thất vì đây là nơi có điều kiện khí hậu khắc nghiệt nên việc lựa chọn chất liệu gì và thiết kế như thế nào cho phù hợp với địa phương và mang một vóc dáng của bệnh viện quốc tế.

Với những yêu cầu trên KTBV mạnh dạng đề xuất phương án ngoại thất theo phong cách Nhật Bản, với các công trình tại nhật bản 95% phối cảnh mặt ngoài là những hình khối rất đơn giãn và đều ốp gạch, bởi với họ độ bền và trường tồn theo thời gian, cái đẹp cũng đơn giãn và tinh tế. Và điều này đã được áp dụng vào dự án này. Với những hình khối cực kỳ đơn giãn nhưng rất hiệu quả đã tạo nên một tuyệt tác nơi có những cánh đồng rộng bao la rộng lớn. Những mảng tường ốp gạch trang trí được bố trí rất nghệ thuật.

Bức tường được ốp gạch theo phong cách Nhật Bản, đơn giãn nhưng cả một bầu trời nghệ thuật.

 Với cơ sở vật chất hiện đại, thiết kế chuyên nghiệp sẽ mang đến cho con người tại mảnh đất Tuyên Quang có một nơi khám chữa bệnh đáng tin cậy.
Hiện nay dự án đã đi vào thi công các hạng mục cho kịp tiến độ nhằm đảm bảo tài chính và thời gian cho chủ đầu tư.

Một số hình ảnh dự án: