Thiết Kế Chống Nhiễm Khuẩn Phòng Phẫu Thuật

Hiện nay, hầu hết các phòng mổ đều có đèn chiếu sáng gắn liền với một trục, trục này dùng để điều chỉnh ánh sáng từ đèn mổhoặc những chất liệu có thể bị nhiễm khuẩn từ trục đèn.

Giải pháp thiết kế – Chống nhiễm trùng phẫu thuật

Nhiễm trùng tại vị trí phẫu thuật, xảy ra ở các phần của cơ thể như khu vực được phẫu thuật trên da, mô, bộ phận cơ thể, hoặc một cấy ghép, có thể kéo dài thời gian nằm viện hơn một tuần, và làm tăng nguy cơ làm bệnh nhân chết gấp 11 lần (một nghiên cứu ước tính nhiễm trùng phẫu thuật gây ra 8.000 ca tử vong mỗi năm). Nhiễm trùng trong phẫu thuật cũng tăng gấp đôi chi phí của điều trị bệnh viện
.

Thi công công trình phòng mổ Vimec Hà Nội

Hiện nay, hầu hết các phòng mổ đều có đèn chiếu sáng gắn liền với một trục, trục này dùng để điều chỉnh ánh sáng từ đèn mổ hoặc những chất liệu có thể bị nhiễm khuẩn từ trục đèn. Tuy nhiên, các thiết bị cồng kềnh này có thể thu hút bụi và các hạt khác và tạo điều kiện cho chúng có thể thâm nhập vào vị trí phẫu thuật hoặc bằng cách đi qua không khí hoặc truyền từ tay các đội phẫu thuật trong khi với tới điều chỉnh ánh sáng trong suốt quá trình phẫu thuật.
Kiến trúc phòng mổ là một yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng trong quá trình phẫu thuật và sau phẫu thuật. Các yếu tố môi trường vật lý và thông gió tác động đến việc các mầm bệnh lan truyền qua không khí. Nhiều ca phẫu thuật được thiết kế cho thổi gió qua từng lớp (Laminar air Flow), là hệ thống thổi gió đẩy khí sạch xuống bên dưới từ trần về hướng sàn, hướng đến không khí bị ô nhiễm ra khỏi khu phẫu thuật.
Thay vì đẩy không khí sạch xuống từ trần nhà cao và qua các thiết bị chiếu sáng thường dễ bị nhiễm trùng , một thiết kế mới NBBJ trông giống như một con tàu không gian tròn gắn vào trần kết hợp một hệ thống thông gió luồng khí laminar thổi gió từng lớp với một loạt các đèn bên trong cùng máy.
Được cấp bằng sáng chế trong tháng mười hai, nó giúp loại bỏ nguy cơ bụi từ đèn đứng lớn đi qua gần khu phẫu thuật, và cho phép bác sĩ phẫu thuật thao trong tác sáng và tập trung ánh sáng từ xa, giúp các bác sĩ có thể kiểm soát tầm nhìn tố hơn khi phẫu thuật.
Từ khóa: Thiết kế bệnh viện, Thiết kế kiến trúc bệnh viện, Thiet ke benh vien, thiet ke kien truc benh vien, Thiết kế nội thất bệnh viện, Thi công phòng mổ.