Thiết kế bệnh viện có bãi đỗ trực thăng tại Tiền Giang

Bệnh viện có quy mô 1.000 giường vừa là bệnh viện tỉnh, vừa là bệnh viện cấp vùng phục vụ nhân dân các tỉnh khu vực sông Tiền.

Ngày 7-2, UBND tỉnh Tiền Giang làm lễ động thổ công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang. Dự án này có vốn đầu tư 2.350 tỉ đồng, được xây dựng tại khu tổ hợp bệnh viện ở xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho.

Bệnh viện có bốn khu chức năng chính với có 28 khoa có giường bệnh và 11 khoa không có giường bệnh. Trong đó khu chính được xây cao 10 tầng và 1 tầng hầm. Đây là khu cấp cứu, xét nghiệm, các khoa nội trú với quy mô 1.000 giường bệnh. Khu này có tới 14 thang bộ và 14 thang máy phục vụ bệnh nhân. Đặc biệt tầng mái được thiết kế bãi đỗ cho máy bay trực thăng phục vụ cấp cứu.

Bệnh viện này sẽ được Bộ Y tế đầu tư, chuyển giao kỹ thuật để đáp ứng tiêu chí là bệnh viện vệ tinh của tuyến trung ương tại khu vực sông Tiền. Bệnh nhân ở Tiền Giang và các tỉnh lân cận có thể được điều trị tại đây mà không phải chuyên lên tuyến trên, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tại TP.HCM.

Theo kế hoạch, dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng vào năm 2021 thay cho bệnh viện cũ trên đường Hùng Vương rất chật hẹp (quy mô chỉ có 545 giường nhưng phải kê tới 1.200 giường) và bị xuống cấp nặng.

Tuổi trẻ Online.