Màu sắc trong thiết kế bệnh viện

Trong thiết kế mà sắc trong bệnh viện. Ranh giới và hành lang trong bệnh viện cần có màu sắc vui tươi, ấm áp, tạo ấn tượng về sự quen thuộc hơn. Hành lang sơn trắng bị ảnh hưởng xấu và lạnh lẽo, bệnh nhân sẽ cảm thấy xa lạ, đơn điệu, buồn chán, cô đơn.

Trong phòng bệnh nhân, khi thiết kế cần lưu ý trần nhà, ở bệnh nhân bị gò bó vào giường xung quanh là những bức tường và tầm nhìn của họ chủ yếu là hướng lên. Do đó, khi thiết kế phòng bệnh, trái ngược với các phòng khác, trần nhà được sơn bằng những màu sắc nhẹ nhàng, dịu dàng tạo cảm giác tốt cho bệnh nhân (trắng trầm, xanh là chán nản, xám đơn điệu). Có lẽ đó là màu xanh pha loãng không bão hòa thích hợp nhất với một chút màu vàng, vì nó tạo ra ấn tượng của sự mềm mại và dịu dàng và nhẹ nhàng.

 
Phòng khám đa khoa Sơn Dương

Những người bị tâm thần phân liệt sẽ phải chịu ảnh hưởng của màu tường ấm áp, vì những điều này tạo điều kiện tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Bệnh nhân bị áp lực (huyết áp cao, bệnh sốt do trạng thái tâm lý căng thẳng) nên ở giữa màu tường nhẹ nhàng. Điều đó mang lại cảm giác thư giãn chiều rộng và tăng không gian (ví dụ: tông màu Lạnh).

Đối với trẻ em kém phát triển và chậm phát triển, các cơ sở nên được sơn lại với màu ấm kích thích.

Thanh thiếu niên với đời sống tình cảm căng thẳng lo âu, không gian với màu sắc nhẹ nhàng, mát mẻ để tạo ra một đối trọng phù hợp và đạt được sự cân bằng cần thiết.