Cải tạo bệnh viện đa khoa thuộc Dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu

Ngày 18-10, bác sĩ Nguyễn Chí Thanh, Phó GĐ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu cho biết, UBND tỉnh Bạc Liêu vừa quyết định đầu tư hơn 100 tỷ đồng cải tạo, sửa chữa, nâng cấp một số khoa của bệnh viện. Đây là tin vui, đáp ứng nguyện vọng, sự mong đợi của nhiều người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận nhiều năm qua.


Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu

Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu được đầu tư xây dựng ngay sau khi tái lập tỉnh (năm 1997), đến nay đã hơn 20 năm, nhiều khoa, phòng, hạng mục tại bệnh viện đã lạc hậu, xuống cấp rất trầm trọng, không đáp ứng yêu cầu khám và điều trị bệnh của nhân dân trong tỉnh và một số huyện của tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau (giáp ranh Bạc Liêu). Bệnh viện hiện có tổng số 24 khoa lâm sàng và bảy phòng chức năng, với hơn 1.000 cán bộ, nhân viên…

Đáng chú ý, bệnh viện có quy mô thiết kế 850 giường bệnh, nhưng do quá tải nên từ nhiều năm nay, Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu luôn phải kê lên đến hơn 950 giường bệnh, có lúc hơn 1.000 giường bệnh. Tình trạng 2 – 3 bệnh nhân nằm chung một giường thường xảy ra, nhất là tại Khoa Nhi và Khoa Sản.

Ngoài thường xuyên quá tải, do việc đầu tư xây dựng cách đây 20 năm, nhiều công trình và các khoa trong bệnh viện đã lạc hậu, xuống cấp rất trầm trọng, nền sụt, tường rạn nứt… không đáp ứng yêu cầu khám, điều trị bệnh của nhân dân.

Việc UBND tỉnh Bạc Liêu vừa quyết định đầu tư (giai đoạn 1) hơn 100 tỷ đồng sửa chữa, cải tạo nhiều hạng mục, khoa khám, điều trị bệnh tại Bênh viện đa khoa Bạc Liêu, đáp ứng sự mong đợi của đông đảo nhân dân trong tỉnh rất nhiều năm qua.

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Chí Thanh, cùng việc quan tâm đầu tư của tỉnh, Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ nâng cao trình độ, chuyên môn và tinh thần trách nhiệm, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.

Báo ND