Thiết bị hiện đại đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao – BV Cần Thơ

Để đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân ngày càng cao, bên cạnh việc nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ, BV còn không ngừng cập nhật và đưa vào ứng dụng nhiều công nghệ mới, máy móc, trang thiết bị hiện đại. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh, giảm gánh nặng và tạo sự yên tâm cho bệnh nhân và gia đình.

Các thiết bị hiện đại giúp việc khám, chữa bệnh được nhanh chóng, dễ dàng; sớm phát hiện điều trị kịp thời cho bệnh nhân. Với hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại “song hành” cùng đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, bệnh nhân thêm an tâm điều trị.


Nâng cấp trang thiết bị hiện đại 

Theo ông Nghĩa, BV luôn tâm niệm “kỹ thuật mới, hiện đại là để phục vụ người dân” nên có kỹ thuật nào mới là triển khai thực hiện để người dân tiếp cận và thụ hưởng. Mới đây nhất, BV đã đưa vào sử dụng gói trang thiết bị giá trị khoảng 16 tỷ.

Để đảm bảo tính khách quan, hiệu quả các trang thiết bị trong quá trình mua sắm, BV đã căn cứ vào tổng hợp đề nghị từ các Khoa, xem thực tế nhu cầu của từng Khoa về cấu hình cụ thể các thiết bị rồi tổng hợp, trình Hội đồng Khoa học Công nghệ của BV phê duyệt, tiến hành mua sắm.

“Với đội ngũ được đào tạo bài bản, vững vàng cùng với ứng dụng kỹ thuật hiện đại, máy móc tân tiến đã giúp BV thực hiện những ca khó, chuyên sâu, tỉ lệ bệnh nhân chuyển tuyến giảm mạnh. Sự hài lòng của người bệnh nâng cao một cách rõ rệt, nhiều ca bệnh nặng cứ nghĩ phải chuyển lên tuyến trên nhưng đều được điều trị tốt tại BV…”, một bác sĩ cho biết.