Phân luồng không khí trong thiết kế bệnh viện

Hệ thống lọc không khí liên tục làm sạch không khí, trong khi hệ thống thông gió mang lại không khí trong lành. Không khí nên được lưu thông liên tục để làm loãng nồng độ mầm bệnh, và mặc dù các tấm nhựa có thể giúp bảo vệ mọi người khỏi hắt hơi và ho trực tiếp, chúng cũng có thể cản trở luồng không khí tốt. Đặt bệnh nhân truyền nhiễm trong phòng kín dưới áp lực âm không hoàn toàn cần thiết đối với COVID-19, nhưng có thể rất quan trọng đối với coronavirus mới tiếp theo.


Mô hình đối lưu không khí sạch trong phòng

Thiết lập tuần hoàn một chiều cho bệnh nhân truyền nhiễm từ việc xây dựng lối vào phòng bệnh nhân cũng rất quan trọng. “Điều này giúp các cá nhân không bị nhiễm bệnh tránh khỏi nguy hiểm và giữ cho con đường ngăn chặn được hiểu rõ để làm sạch.”

Vì sự tương tác vật lý giữa bệnh nhân và nhân viên bệnh viện nên được hạn chế để tránh lây nhiễm trùng, các phòng bệnh nhân và khu y tá sẽ được thiết kế với công nghệ chăm sóc ảo, các chuyên gia cho biết. Người chăm sóc sẽ có thể theo dõi và liên lạc chặt chẽ với bệnh nhân mà không cần phải lúc nào cũng phải vào phòng. Cho biết các bệnh viện cũng sẽ được trang bị để theo dõi những bệnh nhân ít bị bệnh hơn trong nhà của họ, đều này giúp ích nhiều đến việc tìm cách cho các nhân viên y tế thư giãn và giảm căng thẳng.