Thiết kế không gian sảnh chờ bệnh viện hợp lý

Đặc thù của tất cả các Bệnh viện hiện nay, là khách hàng của họ luôn có sự khác biệt về loại bệnh ở các khoa khác nhau, giới tính, tuổi tác v..v… Do đó, các thiết kế của mỗi không gian chờ phải được tính toán rất kỹ, phải được nhắm mục tiêu và thể hiện các đặc điểm riêng. Thiết kế không gian chờ trong bệnh viện dựa trên quan điểm nhân văn, để thiết kế của không gian chờ có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu hành vi và tâm lý của các bệnh nhân và những người sử dụng khác.

Khu sảnh chờ bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An

Ví dụ, khi thiết kế phòng chờ cho bệnh nhi, cần cân nhắc nhiều hơn đến nhu cầu hành vi và tâm lý của trẻ và người chăm sóc. Lựa chọn màu sắc phong phú và đậm và đồ nội thất và trang trí hoạt hình sáng tạo, có thể giúp cải thiện bầu không khí chung của khoa nhi ở một mức độ nhất định. Thứ hai, nó có thể thiết lập khu vực hoạt động của trẻ linh hoạt, giúp quá trình chờ đợi của trẻ trở nên thú vị hơn. Đối với không gian chờ của các phòng ban khác, việc tổ chức các khu vực chức năng hợp lý, sắp xếp đồ đạc như ghế ngồi, thiết kế màu sắc cần được điều chỉnh theo đặc điểm của người sử dụng để đạt được giá trị cá nhân hóa.

Việc thiết kế môi trường không gian chờ của bệnh viện phải dựa trên các chức năng y tế và nhu cầu của người sử dụng, đồng thời cần tiến hành các cuộc thảo luận sâu về cách bố trí không gian, chức năng, màu sắc, môi trường và cơ sở vật chất, nhằm phá vỡ những hạn chế của không gian của bệnh viện truyền thống và cải thiện môi trường cứng nhắc, thờ ơ của không gian chờ. Cải thiện bầu không khí, kết hợp với quan tâm đến việc tạo ra sự nhân văn hóa, cá thể hóa và nghệ thuật hóa không gian là các yếu tố quan trọng để tạo ra một môi trường chờ đợi an toàn, thoải mái, thuận tiện, hiệu quả, dễ chịu và thư thái cho người bệnh.