Thiết kế bệnh viện của tương lai

Xu hướng trong tương lai bệnh viện sẽ có ít giường bệnh hơn so với hiện tại vì nhiều lý do, bao gồm: tập trung nguồn lực nhiều hơn cho phòng chống bệnh tật; rút ngắn thời gian làm chẩn đoán hình ảnh và làm xét nghiệm dẫn đến thời gian nằm viện ngắn hơn; sử dụng rộng rãi các can thiệp không xâm lấn cho phép thời gian hồi sức ngắn; và chăm sóc ngoại trú và quản lý bệnh tại nhà được triển khai rộng rãi.

Nhân lực tại các cơ sở y tế ban đầu tốt hơn, và được đầu tư trang thiết bị tốt hơn, có nhiều điều kiện hơn trong chẩn đoán bệnh, chăm sóc và quản lý bệnh mà không cần phải nhập viện. Chỉ định nhập viện gần như chỉ còn dành riêng cho những bệnh nhân mắc bệnh cấp tính nặng. Bệnh viện đa khoa sẽ dần dần được thay bằng các bệnh viện chuyên khoa vì người bệnh thích chỉ thích đến các bệnh viện chuyên khoa phù hợp nhất với bệnh của họ.


Lối hành lang rộng rãi tiện lợi bệnh nhân không bị cảm thấy chật gò bó.

Các phòng, hành lang di chuyển trong bệnh viện thiết kế rộng rãi, và được trang bị màn hình tương tác lớn, trên đó bệnh nhân có thể nhìn thấy kết quả và diễn tiến bệnh của mình, có thể yêu cầu tư vấn với bác sĩ hoặc chuyên gia trị liệu bằng videolink, xem thông tin y tế cá nhân của họ qua tìm kiếm trên mạng, đặt phòng dịch vụ, và kết nối trực tuyến với bệnh nhân khác với tình trạng bệnh tương tư nếu họ muốn.

Để đáp ứng các tiêu chí thiết kế bệnh viện của tương lai trên trước khi đầu tư xây dựng cần phải nắm rõ và chọn lựa nhà thiết kế phù hợp và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc bệnh viện.