Giải pháp tiết kiệm năng lượng trong thiết kế bệnh viện

Giải pháp tiết kiệm năng lượng trong thiết kế bệnh viện

Bệnh viện là một số trong những công trình đặt biệt có quy một và tầm hoạt động lớn. Nếu được thiết kế để sử dụng lượng lớn ánh sáng tự nhiên ngoài trời bên cạnh đó cần giữ không gian tầm nhìn để bệnh nhân cảm thấy thỏa mái và tiết kiệm năng lượng.

Thật chẳng may, những ô cửa sổ đó cũng có thể khiến các bệnh viện tốn nhiều chi phí mỗi năm với mỗi khi ánh mặt trời chiếu vào. Nhiệt độ tích tụ cao, khiến bệnh nhân và y tá khó chịu. Công nghệ và máy móc cũng vậy, không hoạt động tốt trong phòng có nhiệt độ cao.

Ứng dụng công nghệ Pin mặt trời trên cửa sổ.

Làm thế nào một bệnh viện có thể chống lại cái nóng?

Cách phổ biến nhất để chống nóng là đóng rèm và bật điều hòa. Màn rèm sẽ làm tối phòng và chiếm không gian có thể được sử dụng cho các thiết bị y tế và cải thiện sự thoải mái của bệnh nhân. Nếu bệnh viện ở nơi có khí hậu nắng nóng gay gắt, họ sẽ sử dụng điều hòa nhiều hơn. Và như tất cả chúng ta đều biết, sử dụng điều hòa là một trong những chi phí hàng năm lớn nhất cho nhà cửa, doanh nghiệp và bệnh viện trên cả nước.

Rõ ràng, sử dụng điều hòa không phải là cách hiệu quả nhất về năng lượng hoặc giảm chi phí được. Đó cũng là một chi phí phụ được chuyển cho bệnh nhân và gia đình họ. Chi phí không cần thiết này có thể được giảm bớt dễ dàng và đủ khả năng với phim cửa sổ năng lượng mặt trời giảm nhiệt.

Tấm pin cửa sổ năng lượng mặt trời giảm nhiệt tiết kiệm giúp tiền

Làm thế nào để  những tấm pin cửa sổ giúp các bệnh viện tiết kiệm tiền cho chi phí?

Như chúng ta đã thấy trước đó, các cửa sổ kính cho ánh sáng mặt trời xuyên vào bên trong. Với ánh sáng đó là tia UVA và UVB không nhìn thấy. Giống như một chiếc ô tô đỗ dưới trời nắng  nóng, ánh sáng mặt trời và tia UV không thể thoát ra khỏi tấm kính và do đó nhiệt độ bên trong rất nóng nhiếu như bạn không bật điều hòa.

Tấm pin cửa sổ làm giảm nhiệt bằng cách ngăn ánh sáng mặt trời và tia UV đi vào tòa nhà bằng cách phản chiếu chúng từ bên ngoài. Trên thực tế, phim cửa sổ điều khiển năng lượng mặt trời ngăn chặn tới 99% tia UV của mặt trời và hơn 75% ánh sáng mặt trời. Phòng này mát mẻ và giảm hóa đơn AC cho bệnh viện, vì vậy họ có thể đặt số tiền đó cho chăm sóc bệnh nhân.

Các tấm pin cửa sổ giúp ngăn chặn ánh nắng mặt trời cho các các vật liệu dễ bị tổn hao như nhựa, cao su, sàn cứng, v.v. Chúng cũng làm giảm ánh sáng mặt trời giúp bệnh nhân dễ chịu và không chóa màn hình máy tính sử dụng vào ban ngày.