Làm thế nào để thiết kế một trung tâm chăm sóc sức khỏe thân thiện toàn diện

Chăm sóc sức khỏe ngày nay càng được quan tâm nhiều hơn so với trong quá khứ. Khi thiết kế bất kỳ cơ sở chăm sóc sức khỏe nào cũng cần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khám chữa bệnh, các khoa lây nhiễm, khử trùng, hệ thống khí y tế, quy chuẩn phòng siêu âm, phòng chụp X-quang… Là kiến trúc sư chuyên thiết kế bệnh viện, chúng tôi luôn có những giải pháp thiết thực để thực hiện theo yêu cầu nội dung đề ra với phương án thiết kế các cơ sở có khả năng thích nghi và phù hợp với tiêu chuẩn khoa học chăm sóc sức khỏe và phương pháp điều trị tiến bộ mới trong Y học để có hiệu quả cao trong điều trị và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Life hospital, dự án đang được Kiến trúc bệnh viện triển khai thiết kế

Ngày nay các cơ sở trung tâm chăm sóc sức khỏe với các khoa chức năng được xây dựng và kết nối với nhau một cách có chủ ý. Trong các dự án như vậy, tất cả công viêc nghiên cứu thiết kế cho các khoa chăm sóc lâm sàng, cận lâm sàng đều diễn ra trong quy trình thu gọn có sự liên kết phụ thuộc vào nhau để dễ dàng hỗ trợ, cho việc điều trị tốt hơn. Với kết hợp như vậy không chỉ thể hiện linh hoạt hơn mà còn tạo ra nền tảng mới trong một lĩnh vực nghiên cứu chăm sóc đều trị khá thuận lợi.
Khi chúng tôi bắt đầu quy trình thiết kế thực tế dự án mới, chúng tôi biết rằng chúng tôi muốn kết hợp những cân nhắc tương tự vào kiến trúc của bệnh viện và tìm cách nâng cao chất lượng không gian làm việc của đội ngũ chăm sóc theo cách hợp lý đơn giản, giúp nhân viên bệnh viện làm việc hiệu quả, giảm bớt căng thẳng mệt mỏi do cách bố trí sai công năng. Tại các khu vực sảnh chờ hành lang kết hợp cả hệ thống thông gió cùng ánh sáng tự nhiên nhưng khá ấm áp vào mùa mưa. Mục tiêu quan trọng của chúng tôi là thúc đẩy một môi trường điều trị hiện đại nhưng gắn liền với các yêu tố chan hòa thiên nhiên.
Chăm sóc sức khỏe ngày nay không còn hoạt động trong một chu kỳ khép kín. Tương tự như vậy, việc thiết kế trung tâm chăm sóc sức khỏe xuất phát từ những kinh nghiệm sau nhiều năm với các dự án khác nhau. Các kiến trúc sư chúng tôi luôn chuẩn bị tốt và sẵn sàng đương đầu với những thách thức trong điều kiện mới theo yêu cầu tiến bộ của xã hội.