Những thách thức và cơ hội trong thiết kế bệnh viện ở đô thị

Thiết kế trung tâm chăm sóc sức khỏe đô thị là một lĩnh vực mới nổi với những lợi ích và thách thức đặc biệt theo cách gọi riêng của nó. Loại bệnh viện này sẽ trở nên hấp dẫn và phổ biến hơn bao giờ hết vì các lý do bao gồm như vị trí đắc địa thuận lợi trong trung tâm đô thị, dân cư đông nhu cầu về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao có thể dễ dàng thu hồi vốn nhanh, và thêm lợi thế nữa đó là loại hình này dạng cao tầng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe linh hoạt, an ninh, hiệu quả. Nếu chất lượng không khí được cải thiện và giảm tiếng ồn có đây là nơi chữa bệnh rất tốt hoặc có thể dễ dàng chuyển tuyến kịp thời cho bệnh nhân.


Bệnh viện Life Hospital Quận Bình Thạnh – Dự án đang được Kiến trúc bệnh viện thiết kế trọn gói

Thiết kế bệnh viện đô thị cái khó không phải là không có, bệnh nhân và dễ bị tổn thương hơn với không gian chật chội, tiếng ồn, đây là thách thức lớn, việc phải kiểm soát tiếng ồn / rung, chất lượng không khí, nhiệt độ và luồng không khí, sắp xếp các Khoa như thế nào cho linh hoạt, tiết kiệm được không gian diện tích, hiện trạng mặt bằng các khu đất này rất hạn chế được bao vây bởi các ngôi nhà cao tầng xung quanh… Để bố trí đầy đủ linh hoạt  cần phải có sự âm hiểu nhất định nắm vững kiến thức trang thiết bị Y tế trong dây chuyền hoạt động bệnh viện mới có thể dễ dàng thực hiện được.

◊  Sau khi dự án bệnh viện Life Hospital đi vào vào hoạt động chúng tôi sẽ có bài viết chi tiết vì sao bố trí phương án ở các khoa tầng khác nhau cũng như lợi ích công năng của nó.