Điểm khác biệt trong thiết kế bệnh viện Nhi

Các cơ sở bệnh viện Nhi thường độc lập và bệnh viện trẻ em chuyên điều trị cho bệnh nhân từ 0 đến 18 tuổi có các đặc điểm hoạt động và thể chất khác với các cơ sở dành cho người lớn. Thiết kế bệnh viện Nhi khoa cần có nét những đặt thù riêng.

Thiết kế cần phải tích hợp các dịch vụ y tế dành cho trẻ em và người lớn, đồng thời nhận ra sự khác biệt quan trọng giữa các bệnh nhân. Nó cũng cần phân biệt giữa các nhóm tuổi khác nhau trong Nhi khoa, cung cấp một môi trường thoải mái và an toàn cho các bệnh nhân, gia đình và nhân viên chăm sóc.

Ở khoa Nhi biện pháp an toàn và an ninh bổ sung cần thiết cho bệnh nhân cần phải có cách bố trí trong bệnh viện được đặt càng cao càng tốt cho mục đích an ninh. Tầng càng cao, càng khó khăn cho một người nào đó có ý định xấu bắt cóc một đứa trẻ, và các biện pháp bảo vệ có thể được áp dụng giữa phòng của trẻ ở lối ra của bệnh viện. Đặt một tầng trẻ em trên đỉnh bệnh viện cũng là một cơ hội tuyệt vời để an toàn, chẳng hạn như khu vui chơi trong vườn trên sân thượng.


Bệnh viện Nhi St. Chris

Trong bệnh viện, giải pháp thiết kế để để đảm bảo an toàn trên toàn khu vực Nhi khoa là cần thiết. Bởi vì gia đình là một phần quan trọng của đội chăm sóc bệnh nhân nhi, hầu hết trẻ em sẽ có khách đến thăm vào tất cả các giờ trong ngày và thậm chí qua đêm. Các quy định phải được đưa ra để đảm bảo tất cả được tính. Trong nhiều trường hợp, một phụ huynh sẽ được cấp quyền ra vào 24/7 các tầng của trẻ để cung cấp sự đồng hành cần thiết.

Để đảm bảo chăm sóc y tế tốt nhất cho bệnh nhân nhi, nhân viên cần được đào tạo để điều trị cho bệnh nhân ở mọi lứa tuổi. Các bệnh viện với các đơn vị nhi khoa nên có một dược sĩ chuyên về thuốc và liều dùng cho trẻ em. Kỹ thuật viên X quang nên được đào tạo để hiệu chỉnh máy cho cơ thể nhỏ của trẻ em, vì liều lượng tia X trưởng thành mang lại lượng phóng xạ gấp khoảng 300 lần so với nhu cầu cơ thể của trẻ.

Trong khu vực phẫu thuật, phòng cảm ứng bên ngoài  và khu vực chẩn đoán hình ảnh cho phép bệnh nhân trẻ được gây mê trước khi vào phòng thủ thuật. Điều này cho phép trẻ em ngủ với gia đình ngay tại giường mà không bị sốc và sợ nhìn thấy các máy móc và thiết bị liên quan đến phẫu thuật. Thức dậy sau khi gây mê có thể là một kinh nghiệm đau thương cho một đứa trẻ, vì vậy một không gian phục hồi riêng tư cũng nên được cung cấp cho các gia đình khi đứa trẻ ra khỏi trạng thái an thần.

Trong các bệnh nhi, có một loạt các lứa tuổi phải được tính đến trong thiết kế của cơ sở. Trong việc đối xử với gia đình như bệnh nhân, chúng tôi đang thiết kế những không gian để làm dịu tâm trí và giảm căng thẳng cho trẻ em và người lớn.