Chiến lược thiết kế bệnh viện để tăng hiệu quả làm việc của nhân viên

Thiết kế trong Bệnh viện có tác động đáng kể đến kết quả chăm sóc và phục hồi của bệnh nhân. Bệnh nhân dựa vào các nhân viên chăm sóc để đảm bảo làm đúng và kịp thời các chỉ định của bác sĩ, ngoài ra còn tiến hành các cuộc kiểm tra thường xuyên để đảm bảo phục hồi hoàn toàn. Tuy nhiên, y tá chỉ có thể chăm sóc bệnh nhân hiệu quả khi họ được tạo điều kiện về cơ sở vật chất, có thiết bị và vật tư dễ tiếp cận. Bằng cách hợp tác với một công ty kiến ​​trúc để thiết kế các khoa trong Bệnh viện, kết hợp với quy trình làm việc của nhân viên, đồng thời tạo ra không gian tối ưu, thoải mái nhất có thể cho bệnh nhân và người thân của họ, lãnh đạo bệnh viện có thể đảm bảo hiệu quả ở mức cao nhất.

Những thách thức trong thiết kế phòng bệnh viện mà Kiến trúc sư gặp phải:

Một trong những thách thức lớn nhất mà các kiến ​​trúc sư phải đối mặt khi thiết kế phòng bệnh viện là cần phải có ba chức năng rất khác nhau trong không gian. Đầu tiên, phòng chăm sóc phải thoải mái và dễ chịu cho bệnh nhân. Thứ hai, Người chăm sóc phải có khả năng điều hướng không gian nhanh chóng và hiệu quả. Và cuối cùng, gia đình và những người thân khác phải có một khu vực trong đó họ có thể ngồi hoặc ngủ thoải mái mà không làm gián đoạn quá trình làm việc của nhân viên y tế hoặc quá trình phục hồi của bệnh nhân. Trong một phòng bệnh viện nhỏ, đây là một thách thức khó khăn, vì không gian vô cùng hạn chế về diện tích.

Một thách thức khác của thiết kế trong bệnh viện là cung cấp tầm nhìn rõ ràng. Thiết kế hiệu quả phải giúp Bệnh viện có khả năng thích ứng hoặc có thể thêm một lớp phức tạp vào quá trình thiết kế vì mỗi bệnh nhân có nhu cầu khác nhau.