Thiết kế phòng khám mang tính thẩm mỹ

Hiện nay, các phòng khám đã đạt được sự phát triển nhanh chóng. Để thu hút nhiều khách hàng hơn, nhiều nhà đầu tư đã bỏ ra rất nhiều công sức và chi phí trong quá trình thiết kế và bố trí bên trong phòng khám. Thật vậy, chất lượng trang trí phòng khám có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của các phòng khám. Làm thế nào để trang trí phòng khám một cách tinh tế?

Dưới đây là các nguyên tắc thiết kế trang trí phòng khám:

1. Đáp ứng các yêu cầu của chức năng sử dụng:

Trong thiết kế trang trí phòng khám, cần xem xét thiết kế tổng thể của từng khu vực và cần chú ý đến sự phối hợp tổng thể. Phòng khám bao gồm bốn khu vực: khu vực chờ, phòng điều trị, phòng chụp X-quang và phòng khử trùng.

Phần chức năng được kết nối với phần thuộc tính và mỗi khu vực được xác định bằng cách giới hạn các thông số kỹ thuật như: tần suất sử dụng, xác suất sử dụng, hành lang, v.v. Để tiết kiệm thời gian cho khách hàng, hãy lập kế hoạch các hành lang cho người, sử dụng nhiều hành lang chéo và các hành lang khác ít lặp lại hơn.

Dự án phòng khám đa khoa Hòa Bình – Sóc Trăng

2. Chú ý đến sắp xếp không gian:

Cho dù đó là thiết kế bệnh viện hay thiết kế phòng khám, việc sắp xếp không gian cũng đều rất quan trọng. Sự sắp xếp không gian ở đây không chỉ đề cập đến các thực thể vật chất đơn giản, mà là một hình thức khái quát hóa và trừu tượng hóa các thực thể vật chất. Nói một cách đơn giản, đó là một phong cách chủ đề bắt nguồn. Giá trị của hình dạng trong thiết kế phòng khám không nằm ở hình thức hoặc cấu trúc của nó, mà ở ý nghĩa bên trong được thể hiện bởi hình thức bên ngoài của nó, chẳng hạn như đồ nội thất, chậu cây, rèm cửa, màu sắc v..v…  là tất cả các vật liệu để trang trí không gian.

3. Phong cách trang trí rõ ràng:

Trong quy trình thiết kế trang trí phòng khám, để có thể phù hợp với tiêu chuẩn phục vụ mọi người, phong cách thiết kế nên được định vị theo quy mô, loại hình, văn hóa thương hiệu, triết lý kinh doanh của không gian y tế, đồng thời đòi hỏi doanh nghiệp phải tạo ra được sự khác biệt. Tập trung vào việc đưa ra một số lựa chọn. Ví dụ, một số phòng khám nhắm vào khách hàng bình thường, với giá cả phải chăng và dịch vụ chung, Một số phòng khám nhắm vào khách hàng ở tầm trung, với giá cao hơn, thiết bị và dịch vụ tốt hơn. Một số phòng khám nhắm vào đối tượng khách hàng cao cấp, với giá cao và thiết bị tiên tiến, đi kèm với dịch vụ chăm sóc tương xứng. Điều này phụ thuộc vào triết lý kinh doanh và đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng của nhà điều hành.

4. Chú ý đến sự thoải mái và tiết kiệm năng lượng của không gian:

Nhu cầu của khách hàng ngày càng cao, dẫn đến yêu cầu cải tiến môi trường y tế ngày càng cao hơn trong quá trình xây dựng và vận hành phòng khám. Trong quá trình tiến hành cải thiện chất lượng dịch vụ y tế, cũng phải quan tâm đặc biệt đến sự thoải mái, khả năng chẩn đoán nhân hóa và môi trường điều trị. Ngoài ra, khi trang trí phòng khám, cần tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn, đồng thời chú ý đến ánh sáng tự nhiên và thông gió trong phòng để giảm tiêu thụ năng lượng. Điều này không chỉ tiết kiệm tiền mà còn phản ánh sự nhân bản hóa của thiết kế phòng khám.