5 yếu tố chính để lập kế hoạch thiết kế bệnh viện

Việc xây dựng một dự án bệnh viện mới có thể mất nhiều thời gian, tốn nhiều công sức và tính chuyên môn hóa cao. Thiết kế quy hoạch không gian bệnh viện đòi hỏi sự giám sát đáng kể vì sự an toàn của bệnh nhân và yêu cầu sức khỏe, công nghệ tiên tiến và các quy định nghiêm ngặt cần được quan tâm.

Thiết kế xây dựng bệnh viện phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn để xây dựng bệnh viện trong thời gian ngắn hơn trong khi cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chất lượng. Ngoài ra, các dự án xây dựng bệnh viện có thể tốn rất nhiều vốn đầu tư và việc trích ra giá trị tối đa cho mỗi đồng vốn là nhiệm vụ thực tế.

Để xây dựng dự án y tế, có những điều sau đây người ta nên cân nhắc trước khi lập dự án bệnh viện:

Dưới đây là một số điều bạn cần cân nhắc cẩn thận khi bắt đầu xây dựng một cơ sở y tế hoàn toàn mới.

Thiết kế một không gian hiệu quả

Cách bố trí của bệnh viện nên thúc đẩy hiệu quả của nhân viên, điều này có thể được thực hiện bằng cách giảm thiểu khoảng cách đi lại giữa các không gian thường sử dụng và tạo ra một hệ thống hậu cần hiệu quả cho nguồn cung cấp thực phẩm. Cân nhắc các không gian đa mục đích giúp giảm thời gian di chuyển.

Tuân thủ và Khả năng mở rộng

Các phương thức điều trị và nhu cầu y tế thay đổi liên tục trong bệnh viện; do đó, quy hoạch và bố trí không gian theo mô-đun sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Sử dụng các kích thước phòng chung với hệ thống cơ và điện dễ dàng tiếp cận, được sửa đổi với các định hướng dự kiến ​​cho bất kỳ sự mở rộng nào trong tương lai.

Chọn vật liệu phù hợp

Vệ sinh và sạch sẽ là yếu tố quan trọng để xây dựng một cơ sở y tế. Nhiều người đến thăm bệnh viện và mang theo vi trùng và vi rút có thể lây nhiễm trong khuôn viên bệnh viện. Vì vậy việc vệ sinh, lau chùi thường xuyên là cần thiết. Để ghi nhớ điều này, hãy xem xét các vật liệu phù hợp khi xây dựng một cơ sở y tế.

Mối quan tâm về an ninh

Trong các cơ sở y tế, những người bị bệnh tâm thần được điều trị nhưng đôi khi những người như vậy có thể trở nên hung hãn và có thể tấn công các bác sĩ hoặc nhân viên. Để xử lý tình huống như vậy, cần phải có một không gian an toàn trong bệnh viện để điều trị cho những bệnh nhân đó. Vì vậy, nếu bạn cho phép điều trị những người bị bệnh tâm thần thì sự an toàn phải là mối quan tâm hàng đầu của bạn.

Hệ thống quản lý chất thải

Các cơ sở y tế thải ra rất nhiều chất thải và đòi hỏi một lượng lớn năng lượng. Chất thải có thể ảnh hưởng đến cơ sở y tế và sức khỏe của bệnh nhân. Để tránh vấn đề như vậy, cần phải có một hệ thống quản lý chất thải trong các cơ sở.

Duy trì một môi trường sạch sẽ trong các cơ sở phản ánh mức độ chăm sóc sức khỏe có thẩm quyền phải được đáp ứng vì sự an toàn của bệnh nhân.