Quá trình kiệt tác kiến ​​trúc sư trong thiết kế bệnh viện

Thiết kế bệnh viện có phần khác nhau tùy theo điều kiện khí hậu và nhu cầu sức khỏe và khu vực, nhưng có những tiêu chuẩn cố định có nguồn gốc kinh tế và chức năng và mối quan hệ của các không gian nằm trong một hệ thống chung trong bệnh viện. Một kế hoạch tốt cần có hình thức phân chia và tổ chức tốt nhất. Trước khi bắt đầu thiết kế, cần có một kế hoạch kiến ​​trúc và chức năng, trong đó các không gian và khu vực của chúng được xác định cụ thể. Trong các kế hoạch đầy đủ hơn, các thông số kỹ thuật của thiết bị trong trong bệnh viện và nhiệt độ, áp suất không khí, ánh sáng, loại vật liệu, v.v. cũng được tính toán tỉ mỉ. Kiến trúc sư có thể thực hiện các nghiên cứu cần thiết và ở giai đoạn này hợp tác mô tả các tiêu chí cụ thể của từng không gian và chuẩn bị bố trí bên trong chúng với kích thước và kích thước chính xác.

 Chuẩn bị một kế hoạch sơ bộ sẽ là công việc chung của cả nhóm. Một kiến ​​trúc sư, dựa trên tất cả những gì đã nói, và dựa trên thông tin và nghiên cứu mà anh ấy đã làm khi bắt đầu công việc của mình, đề xuất bố cục cho các phần khác nhau. Bằng cách lựa chọn và kết hợp chúng đúng cách, một thiết kế sơ bộ được hình thành. Đôi khi các chi tiết nội thất có thể liên quan đến cấu trúc của dự án.  Bằng cách đó, không gian được cảm nhận một cách chi tiết, và khi tất cả các hoạt động bên trong chúng hoàn toàn rõ ràng, thiết kế sẽ được thực hiện một cách sáng tạo hơn. Cho thấy kế hoạch sơ bộ của thiết bị cố định. Điều rất quan trọng là phải biết liệu thiết bị di chuyển có phù hợp với bên trong các phòng hay không và có phù hợp với kích thước của các không gian hay không. Nắm rõ được các thiết bị và công năng bên trong bệnh viện và các hoạt động diễn ra bên trong các không gian, cho phép kiến ​​trúc sư nội thất thiết kế một hình dạng mới của các không gian bên trong các phòng.

Tất cả các bộ phận được thiết kế đều được lên bản vẽ chi tiết, trong những bản vẽ này kiến ​​trúc sư nội thất đồng hành cùng kiến ​​trúc sư kiến ​​thức về trang thiết bị y tế và công năng bên trong bệnh viện. Vai trò của kiến ​​trúc sư nội thất trong nhóm thiết kế bệnh viện: Công việc mà một kiến ​​trúc sư nội thất có thể làm trong nhóm thiết kế bệnh viện là rất cơ bản và có thể ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể với sự quan tâm đặc biệt của họ đối với không gian nội thất. Tất nhiên, trong khối lượng công việc tăng lên rất nhiều, nhưng chất lượng công việc cao hơn. Ngày nay, người ta chú ý nhiều hơn đến tác động sống còn của các không gian xung quanh, đặc biệt là trong bệnh viện.  Nó cũng có vẻ cần thiết để tạo ra một mối quan hệ văn hóa, giảm bớt sự sợ hãi, tạo ra sự thân mật và một môi trường chăm sóc y tế. Một nhà thiết kế thậm chí còn nghiên cứu sự phức tạp về tâm lý và cảm xúc của việc duy trì sức khỏe để tạo ra một môi trường hoàn toàn thoải mái đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.