Cải tiến thiết kế bệnh viện để kiểm soát dịch bệnh tốt hơn

Bệnh viện nên là nơi trú ẩn an toàn cho những người bị bệnh, nhưng sự thật là chúng thường là điểm nóng của các bệnh truyền nhiễm có khả năng lây truyền cao, chẳng hạn như kháng Methicillin (MRSA), bệnh lao, và gần đây nhất là COVID-19. Để chống lại sự lây lan của COVID-19, các bệnh viện đang cố gắng thực hiện các biện pháp để xử lý an toàn sự gia tăng nhu cầu trên các cơ sở của họ. Cuộc khủng hoảng hiện tại chắc chắn sẽ thay đổi cách chúng ta nghĩ về thiết kế và quy hoạch kiến ​​trúc bệnh viện bằng thách thức các kiến ​​trúc sư quan niệm về cơ sở vật chất được chuẩn bị tốt để đối phó với dịch bệnh truyền nhiễm. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét các cách mà kiến ​​trúc sư có thể cải thiện thiết kế bệnh viện để kiểm soát nhiễm trùng tốt hơn.

Lựa chọn thiết kế vật liệu để giảm sự lây truyền dịch bệnh

Kiểm soát dịch bệnh là một trong những cân nhắc quan trọng nhất đối với bất kỳ bệnh viện nào, vì bệnh nhân và nhân viên đều yêu cầu cơ sở vật chất sạch sẽ và an toàn. Một cơ sở bệnh viện được thiết kế để hỗ trợ kiểm soát dịch làm cho công việc của dịch vụ chăm sóc sức khỏe trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Vật liệu và hoàn thiện kháng khuẩn:

Vật liệu và lớp hoàn thiện dễ làm vệ sinh hoặc kháng vi trùng tự nhiên giúp dễ dàng duy trì mức độ sạch sẽ cao cần thiết trong môi trường bệnh viện. Ví dụ, đồng có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên và việc sử dụng nhiều hơn trên các bề mặt tiếp xúc có thể làm giảm sự lây truyền vi khuẩn. Bất kỳ vật liệu hoặc vật liệu hoàn thiện nào được sử dụng trong môi trường bệnh viện phải là loại không xốp và không hoạt tính khi tiếp xúc với các chất khử trùng thông thường như thuốc tẩy, cồn và các hợp chất amoni.

Ít bề mặt ngang hơn

Giảm số lượng bề mặt ngang có thể giúp giảm sự lây lan của nhiễm trùng, Cửa và rèm cửa tự động mở sử dụng điều khiển và thiết bị phải được chỉ định với ít bề mặt phẳng hơn, nơi các hạt có thể rơi xuống cũng như tối thiểu các đường nứt và khe hở nơi các mảnh vụn, hạt bụi.

Tăng khu vực sàng lọc:

Cung cấp một khu vực trong khoa cấp cứu và lối vào chính của bệnh viện để thực hiện sàng lọc ban đầu bằng câu hỏi và đo nhiệt độ cơ thể có thể giúp phân loại bệnh nhân nhiễm khuẩn. Một khu vực xét nghiệm trước khi nhập viện có thể được đặt gần cửa trước để sàng lọc bệnh nhân ngoại trú đến làm thủ tục hoặc điều trị. Điều này cho phép nhân viên bệnh viện sớm nhận biết những bệnh nhân có khả năng lây nhiễm cao và cách ly họ hoặc hạn chế tiếp cận.

Khu rửa tay / vệ sinh

Khu rửa tay hoặc máy xịt nước rửa tay ở cửa ra vào cũng như bên trong phòng điều trị gần giường có thể khuyến khích nhân viên sử dụng chúng thường xuyên hơn. Thực hiện phân tích cách bố trí cho các vị trí dễ thấy khác để đặt bồn rửa tay cũng được khuyến nghị để giảm sự lây truyền vi khuẩn.

Hệ thống quản lý không khí chu đáo

Hệ thống thông gió tự nhiên và hệ thống lọc cao cấp phải được thiết kế để giữ không khí trong lành đi vào đồng thời ngăn chặn vi trùng trong không khí được tái tuần hoàn trong toàn bộ cơ sở. Mặc dù các phòng cách ly nằm trên một hệ thống thoát khí riêng biệt, cần cân nhắc việc cách ly thêm các ICU. Việc tăng số lượng phòng cách ly có thể kiểm soát dịch bệnh tốt hơn. Kiểm soát độ ẩm cũng rất quan trọng, vì môi trường ẩm ướt có thể làm giảm tốc độ lây truyền của một số vi khuẩn.

Ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng mặt trời đã được chứng minh là có thể tiêu diệt một số loại vi khuẩn, đặc biệt là vi khuẩn. Tiếp cận với ánh sáng tự nhiên cũng có tác dụng phụ tích cực là thúc đẩy tâm trạng của cả bệnh nhân và nhân viên.