Các bệnh viện sau COVID-19: Chúng ta thiết kế như thế nào cho hợp lý?

Các đợt bùng phát bệnh truyền nhiễm đang trở nên thường xuyên hơn, nhiệt độ toàn cầu tăng cao tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc lây truyền dịch bệnh. Chúng tôi nhận thấy rằng một cái nhìn toàn hệ thống là điều cần thiết cho việc lập kế hoạch khả năng phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Trong bài viết này, chúng tôi đang xem xét kỹ hơn khả năng phục hồi thực sự như thế nào đối với các cơ sở chăm sóc sức khỏe cá nhân. Trên tất cả, nó đi đến một khái niệm: tính linh hoạt khả thi.

ICU đóng vai trò quan trọng trong điều trị Covid -19

Ngay cả trước COVID, ngày càng có nhiều công nhận rằng các bệnh viện cần phải linh hoạt hơn, vì sự thay đổi công nghệ vượt xa chu kỳ phát triển. Nhưng trên thực tế, bất kỳ phần dư thừa nào trong một thiết kế thường kết thúc ở một tầng điều trị nào đơn giản nhất, bởi vì nó làm tăng thêm chi phí, hoặc phức tạp, hoặc vì nó không tuân thủ các quy chuẩn hoặc tiêu chuẩn xây dựng. Đại dịch đã tăng thêm sức mạnh cho trường hợp về tính linh hoạt – làm gián đoạn hoạt động ở mọi phần của môi trường xây dựng, và hứa hẹn phá vỡ thị trường chăm sóc y tế trong nhiều năm tới.

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, cần phải có một nỗ lực to lớn để quy hoạch lại và xây dựng lại các bệnh viện gần như chỉ trong một đêm để chúng có thể đối phó với COVID-19 một cách an toàn và đang chuyển sang “chế độ đại dịch” có thể được thực hiện dễ dàng hơn trong tương lai. Sự linh hoạt hơn sẽ giúp ích cho lần này. Nó sẽ giúp chúng ta phản ứng hơn trong những đợt bùng phát trong tương lai. Nhưng nó cũng có thể giúp chúng ta khắc phục những lỗ hổng hiện có trong cung cấp, để đáp ứng với những thay đổi căn bản khác mà chúng ta biết là đang trong quá trình triển khai và những thay đổi mà chúng ta không thể lường trước được.

Lần này, việc chuyển sang “chế độ đại dịch” đã liên quan đến việc cấu hình lại các lối vào và bố cục của bệnh viện để tách biệt bệnh nhân bị nhiễm và không bị nhiễm cũng như nhân viên, thiết bị và vật tư tiêu hao liên quan. Các khu vực chăm sóc đặc biệt (ICU) đã được mở rộng để chăm sóc gia tăng số bệnh nhân bị bệnh nặng và các phòng cách ly được cải tiến bằng cách lắp đặt quạt và bộ lọc để tạo áp suất âm. Trong lần tiếp theo, sự linh hoạt hơn trong cả không gian và hệ thống có thể giúp quá trình chuyển đổi mượt mà và hiệu quả hơn. Ví dụ, các phòng ICU cần mức dự phòng điện khẩn cấp cao hơn và nguồn cung cấp khí y tế cho bệnh nhân thở máy, và cơ sở hạ tầng của bệnh viện phải có khả năng cung cấp nhu cầu oxy cao hơn nhiều.