Mẹo cải thiện hiệu quả khi thiết kế bệnh viện

Mọi quy trình thiết kế bệnh viện đều kết hợp và tích hợp các tính năng sáng tạo cần thiết để hỗ trợ và duy trì các mô hình bệnh viện khác nhau.

Thiết kế bệnh viện hiện tại và tương lai nhằm mục đích làm cho bệnh nhân và nhân viên y tế thoải mái nhất có thể mà không ảnh hưởng đến hiệu quả của dịch vụ. Vì vậy, điều cần thiết là phải có một số yếu tố trên bàn khi lập kế hoạch thiết kế một bệnh viện.

1. Cải thiện hiệu quả

Nếu thiết kế được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của từng bệnh viện, bao gồm bất kỳ khu vực nào, thì điều này sẽ đảm bảo hiệu quả và năng suất cao hơn. Cũng nên đưa ra một kế hoạch cụ thể cho các chuyên gia y tế sẽ làm việc tại đó, để họ luôn cảm thấy mình luôn tận tâm với nghề nghiệp.


Khu nội trú bệnh viện Hùng Vương – Phú Thọ

2. Ổn định cơ sở vật chất

Khi xây dựng các trung tâm y tế, ổn định cơ sở vật chất là một khái niệm chỉ mang lại lợi thế, như tiết kiệm rất lớn nguồn lực và chi phí.

3. Tính linh hoạt của không gian

Loại bỏ các rào cản và bức tường, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tích hợp các phòng chẩn đoán, có nhiều nhóm cơ động và đa ngành hơn, cuối cùng có nghĩa là làm cho không gian linh hoạt hơn, tăng năng suất và hiệu quả.

4. Nhân sự là tâm điểm của sự chú ý

Nhu cầu của nhân viên y tế khi thiết kế cơ sở bệnh viện là một phần nữa, chứ không phải là một phần nhỏ, của quá trình này. Càng an ninh, ấm áp và bình tĩnh, công việc của các chuyên gia càng tốt. Ngược lại, nếu không có một dây chuyền chức năng và công việc tốt, hoặc nếu nhân viên không đủ, thì dữ liệu hỗ trợ cho thấy tỷ lệ tử vong cao hơn, cũng như các bệnh nhiễm trùng liên quan đến chăm sóc, mức độ căng thẳng và kiệt sức, v.v.

5. Suy nghĩ về sự thoải mái

Căn phòng không phải là không gian duy nhất, xa nó, mà bạn phải nghĩ đến khi thiết kế. Một môi trường tốt, hành lang rộng và dễ chịu, không gian nghỉ ngơi tối ưu và những nơi bằng cách nào đó tạo cảm hứng để nghỉ ngơi, cải thiện hoặc tắm nắng, là tương lai.

6. Thiết bị sáng tạo

Cả để tiết kiệm chi phí và nâng cao năng suất và hiệu quả của nhân viên, việc có các thiết bị sáng tạo, chẳng hạn như máy pha chế tự động, là điều không thể tránh khỏi trong bất kỳ kế hoạch nào. Tóm lại, thiết kế thông minh phân bố không gian phải là một giải pháp và không phải là một vấn đề. Ví dụ, điều này sẽ dẫn đến sự thích ứng của thiết bị bệnh viện ở cấp độ kích thước.