Các khái niệm phải cần tránh trong kế hoạch xây dựng bệnh viện

Kế hoạch xây dựng bệnh viện là một yếu tố quan trọng của sức khỏe, sự thoải mái và hạnh phúc của bệnh nhân. Ví dụ, lắp đặt một khu vực rửa tay đặc biệt gần lối vào phòng bệnh nhân với mục đích cải thiện vệ sinh và do đó giảm các trường hợp nhiễm trùng.

Ánh sáng và bố trí phù hợp làm giảm sự phân tâm tiềm ẩn trong quá trình chuẩn bị thuốc để giúp ngăn nhân viên y tế mắc lỗi thuốc. Tay vịn được đặt tốt, không gian để hạn chế sự lộn xộn và vật liệu sàn làm giảm trượt và không đồng đều sẽ giúp bệnh nhân không bị ngã.

Ngoài ra, còn có các phương pháp tiếp cận thiết kế bổ sung được theo sau bởi chăm sóc sức khỏe để giảm căng thẳng và mức độ đau đớn của bệnh nhân, đồng thời tạo ra không gian và không gian chữa bệnh an toàn và vệ sinh hơn. Bằng cách làm theo các khuyến nghị bằng văn bản dưới đây, bạn có thể làm cho bệnh viện của mình linh hoạt hơn và có lợi hơn cho bệnh nhân của bạn.

Việc phân bổ giường trong phòng bệnh phải cho phép bệnh nhân được chuyển từ giường sang cáng hoặc xe lăn, hoặc cho phép sự hiện diện của cái nôi trong phòng hộ sinh (ở trong phòng). Cũng phải có thể đảm bảo chuyển động trong phòng của tất cả các loại xe đẩy.

Trong các phòng chỉnh hình, kích thước của căn phòng phải cung cấp không gian phù hợp để phù hợp với thiết bị kéo và cho phép di chuyển của những người khuyết tật vận động đáng kể.

Nói chung và tương thích với nhu cầu làm sạch, các vật liệu tự nhiên và thân thiện với môi trường được khuyến nghị để đảm bảo một vi khí hậu sống lành mạnh.

Sàn nhà phải đáp ứng nhu cầu chống lại cường độ của luồng vận chuyển vật liệu và con người và hành động tích cực của các sản phẩm làm sạch và khử trùng. Chúng phải hoàn toàn mịn màng, không thấm nước và chống tĩnh điện. Các khớp trong sàn hoặc sàn gạch phải được trát kín để giảm khả năng của vi trùng gây bệnh.

Tấm ốp tường bên trong phải đáp ứng các yêu cầu về vệ sinh, ngoại hình và thiết bị. Trong các phòng có tải lượng công nghệ dược liệu đáng kể (phẫu thuật nhập viện, hồi sức và chăm sóc đặc biệt, truyền nhiễm, v.v.), các bức tường phải có khả năng chứa cấy ghép để chúng dễ dàng được kiểm tra và bảo trì.

Các mối nối giữa các tấm của vách ngăn dọc phải được niêm phong hoàn hảo. Hơn nữa, họ phải đảm bảo mức độ cách âm đầy đủ giữa các phòng liền kề. Việc sử dụng các hệ thống mô-đun cho phép bạn chèn các yếu tố minh bạch cho phép xem xét nội tâm đối với các môi trường có thể yêu cầu sự giám sát liên tục của nhân viên y tế.

Việc xử lý trần nhà, theo quy định, được giải quyết bằng trần giả để cho phép các hệ thống công nghệ và y tế đi qua để phù hợp với các thiết bị chiếu sáng. Các yếu tố tạo nên trần giả phải có thể tháo rời để kiểm tra và bảo trì, phải đảm bảo sự thoải mái về âm thanh và phải được chứng nhận cho mục đích phòng cháy chữa cháy.

Trong thiết kế trần giả, để không làm quá tải bệnh nhân, các giải pháp trung tính được khuyến nghị, thậm chí là các giải pháp màu, tránh sử dụng các yếu tố hình học lặp đi lặp lại.